4 cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt siêu đơn giản và an toàn

Giảm mỡ bụng bằng gạo lứt được rất nhiều chuyên gia đánh là một trong những cách giảm mỡ bụng an toàn và tốt cho cơ thể. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ lợi ích mà gạo lứt mang lại như thế nào chưa? Hãy cùng TenjaSuta khám phá 4 cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt cực kì đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt mang lại những lợi ích gì?

Gạo lứt chứa rất nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng nhờ có lớp vỏ cám bên ngoài. Theo chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt có chứa anpha lipoic acid hay còn gọi là antioxidant, chất này có khả năng chuyển hóa chất béo và hydratcarbon. Không những vậy, gạo lứt còn chứa gấp 4 lần vitamin b1, gấp 4 lần axit pantothenco, chứa 30% chất đạm so với thông thường và chất dầu béo gấp 3-5 lần đều giúp giảm cân.

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt cao gấp đôi so với các loại gạo bình thường nên khi nạp vào cơ thể sẽ mang cảm giác no lâu, tiêu chậm hơn, bớt cảm giác thèm ăn.

Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt

4 cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt siêu đơn giản

Dưới đây là 4 cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Nước bột gạo lứt rang

Để giảm mỡ bụng bằng nước bột gạo lứt rang, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính và 500gr gạo lứt
  • Bước 2: Làm nóng chảo, sau đó đổ gạo lứt vào rang, đảo đều đến khi gạo thơm và vàng thì tắt bếp và đổ ra giấy báo cho gạo nguội. Sau đó bạn hãy nghiền thật nhuyễn và đóng gói cẩn thận để sử dụng dần.

Mỗi ngày, lấy một lượng bột gạo lứt rang vừa đủ cho vào cốc, đun sôi nước và ủ trong 10-15 phút là có thể sử dụng được. Có thể tái sử dụng bã gạo 2-3 lần để gạo hết dưỡng chất. Hạn chế uống nước gạo lứt để qua đêm do sự lên men từ nước gạo có thể gây đau bụng.

Nước bột gạo lứt rang

Kết hợp gạo lứt & mè đen

Mè đen rất giàu chất xơ, chứa ít tinh bột, là một loại ngũ cốc tốt cho cơ thể. Việc kết hợp mè đen với gạo lứt vừa giúp nhanh chóng giảm mỡ bụng, vừa cải thiện sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa bột gạo lứt & 1 thìa bột mè đen
  • Bước 2: Hòa tan hỗn hợp trên vào 300ml nước sôi 90 độ, khuấy đều cho đến khi bột tan là có thể sử dụng.

Bạn có thể sử dụng thức uống này thay cho bữa sáng, bữa tối hoặc các bữa phụ trong ngày.

Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt: Cơm gạo lứt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vo gạo lứt thật sạch, ngâm khoảng 2 giờ để gạo dẻo và mềm hơn.
  • Bước 2: Nấu cơm bình thường
  • Bước 3: Khi cơm chín, ủ cơm trong vòng 10-15 phút để cơm nở đều và mềm hơn.

Khi ăn gạo lứt bạn cần nhai kỹ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn chỉ nên ăn gạo lứt từ 2-3 lần/tuần là tốt cho cơ thể. Bạn có thể ăn cơm gạo lứt kèm với canh rong biển để đảm bảo đủ nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày dài, làm mịn da và chống lão hóa.

Cơm gạo lứt

Cháo gạo lứt rau củ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 200gr gạo lứt, 50gr mè trắng, 100gr nấm rơm, 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt
  • Bước 2: Ngâm gạo lứt trong 10-15 phút, rửa sạch và để ráo. Bào vỏ và thái hạt lựu củ cải trắng và cà rốt. Cắt bỏ chân nấm rơm, sau đó ngâm nước muối khoảng 20 phút rồi cắt hạt lựu. Mè trắng rang thật chín, bỏ vỏ rồi trộn đều với muối.
  • Bước 3: Rang gạo lứt trong vòng 10 phút với 1 ít dầu thực vật. Đun sôi 1l nước và cho gạo lứt vào, ninh trong lửa nhỏ;
  • Bước 4: Xào cà rốt, củ cải trắng, nấm rơm trong 5 phút và nêm nếm vừa miệng;
  • Bước 5: Đổ rau đã xào bên trên vào trong nồi cháo gạo lứt, chờ cháo sôi trong 3 phút thì có thể dùng được.

Cháo gạo lứt rau củ

Những lưu ý khi áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt tại nhà

Đối với các cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt được liệt kê ở trên, khi áp dụng bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Ngâm gạo trước khi nấu: Nếu nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện thông thường, bạn nên ngâm gạo trước 2 tiếng. Ngâm gạo càng lâu càng tốt, vì gạo lứt khá cứng, nếu bạn không ngâm sẽ khó nấu và hại dạ dày khi ăn;

– Gạo lứt tuy đã ngâm lâu nhưng khi ăn bạn vẫn phải nhai kỹ mới có thể tiêu hóa được.

– Trong thời gian sử dụng gạo lứt, bạn không nên sử dụng các loại thuốc lá,  nước có ga, rượu bia, để giúp cơ thể giải độc hiệu quả hơn.

Như vậy, TenjaSuta đã hướng dẫn cho các bạn 4 cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt cực kì đơn giản và an toàn tại nhà. Hy vong với những cách trên, bạn có thể giảm cân như mong muốn. Bên cạnh sử dụng gạo lứt để giảm cân, bạn có thể sử dụng BurnMax trước bữa ăn để hạn chế việc thèm ăn, khiến quá trình giảm cân trở nên hiệu quả và an toàn hơn. Chúc các bạn có được vóc dáng mơ ước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *